Ticker

6/recent/ticker-posts

Tỷ giá hối đoái trượt giá khi dự báo của người đặt cược GDP của Pháp (GBP / EUR)

Một sự điều chỉnh tăng đối với tổng sản phẩm quốc nội của Pháp trong quý thứ ba đã đẩy tỷ giá hối đoái của Bảng Anh sang Euro (GBP / EUR) thấp hơn trước cuối tuần. Khi tốc độ tăng trưởng được nâng từ ước tính ban đầu là 18,2% lên 18,7%, điều này đã khuyến khích các nhà đầu tư ủng hộ đồng Euro (EUR) hơn đối thủ của nó.

Đồng tiền chung cũng được hưởng lợi từ sự sụt giảm nhỏ hơn dự kiến của chỉ số tâm lý kinh tế Eurozone trong tháng 11. Vì tâm lý chỉ suy yếu xuống 87,6, thay vì dự báo 86,5, điều này đã giúp tăng tỷ giá hối đoái EUR trên toàn thế giới vào thứ Sáu. Mặc dù các dấu hiệu vẫn cho thấy tâm lý trong liên minh tiền tệ giảm dần trong suốt quý IV, làm tăng khả năng suy giảm tăng trưởng sắp xảy ra, tâm trạng đối với đồng Euro vẫn được cải thiện.

Đồng Bảng Anh dễ bị suy yếu

Mặt khác, hỗ trợ cho Bảng Anh (GBP), có thể suy yếu vào thứ Hai với việc công bố bộ số liệu về khoản vay và phê duyệt thế chấp của Anh vào tháng 10.

Với các phê duyệt được thiết lập để cho thấy sự suy giảm trong tháng, niềm tin vào triển vọng của thị trường nhà ở Vương quốc Anh có thể giảm xuống, gây bất lợi cho tỷ giá hối đoái GBP / EUR trên các sàn giao dịch Forex uy tín.

Miễn là các hộ gia đình và người cho vay đều có dấu hiệu ngày càng có quan điểm thận trọng hơn vào đầu quý IV, điều này có thể khiến đồng Bảng dễ bị tác động bởi áp lực bán thêm.

Đồng bảng Anh bị ảnh hưởng bởi thỏa thuận mới Brexit chưa có kết quả

Trong khi các cuộc đàm phán thương mại giữa Anh và EU sẽ được tiến hành trong những ngày tới, việc liên tục thiếu bất kỳ giải pháp rõ ràng nào cho các vấn đề chính cũng có thể đè nặng lên tỷ giá hối đoái của GBP trong tuần tới.

Cho đến khi mối đe dọa về kịch bản Brexit không có thỏa thuận giảm đáng kể, đồng Bảng Anh có vẻ sẽ có xu hướng thấp hơn khi những lo lắng về sức khỏe của nền kinh tế Anh gia tăng.

Nếu hai bên dường như không thể đạt được thỏa thuận trước thời hạn tháng 12, do Boris Johnson từ chối gia hạn thêm thời gian chuyển tiếp, điều này có thể khiến đồng Bảng Anh bị áp lực bán gia tăng.

Dự báo lạm phát tiêu cực của Đức để tính theo tỷ giá hối đoái EUR

Trong khi đó, sự biến động mạnh hơn xuất hiện đối với đồng Euro với việc công bố dữ liệu lạm phát sơ bộ của Đức vào tháng 11.

Với dự báo chỉ số giá tiêu dùng tiêu đề sẽ giảm mạnh trở lại vùng tiêu cực trong tháng, tâm trạng đối với đồng tiền chung có thể dễ dàng trở nên chua chát.

Nếu tỷ lệ lạm phát hàng tháng giảm xuống -0,7% như lo ngại, điều này sẽ tạo động lực cho Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) xem xét nới lỏng tiền tệ ở mức độ lớn hơn nữa.

Trong khi các thị trường chủ yếu kỳ vọng vào việc ngân hàng trung ương mở rộng chương trình nới lỏng định lượng vào tháng 12, thì chỉ số lạm phát yếu sẽ mang lại cho các nhà đầu tư động lực mới để bán ra khỏi đồng Euro.

Mặt khác, một bất ngờ tăng từ dữ liệu lạm phát có thể khiến tỷ giá GBP / EUR chịu áp lực lớn hơn vào đầu tuần.


Đăng nhận xét

0 Nhận xét