Ticker

6/recent/ticker-posts

Tỷ giá hối đoái đồng Yên Nhật giảm khi Brexit mới triển vọng không chắc chắn

Đồng bảng Anh so với tỷ giá hối đoái của Nhật Bản vẫn đạt được lợi nhuận khi các nhà đầu tư rời bỏ nơi trú ẩn an toàn 

Tỷ giá hối đoái của Bảng Anh sang Yên Nhật (GBP / JPY) đang trên đà tăng đáng kể trong tuần này. Tuy nhiên, khi sự không chắc chắn về Brexit đang gia tăng trong những phiên gần đây, cặp tiền này có thể phải vật lộn để trở lại mức tốt nhất của nó. 

Kể từ khi mở cửa tuần này ở mức 137,98, GBP / JPY đã có xu hướng tăng giá. 

Vào một thời điểm đầu tuần, GBP / JPY đã chạm mức cao nhất trong hai tuần là 139,80. GBP / JPY kể từ đó đã trượt khỏi mức cao đó, nhưng vẫn có xu hướng mạnh trong khu vực 138,96 vào thời điểm viết bài. 

Hy vọng vắc xin coronavirus đang khiến các thị trường bán ra những nơi trú ẩn an toàn như đồng Yên Nhật (JPY) trên các sàn Forex uy tín. Điều này có thể giúp đồng Bảng Anh (GBP) dễ dàng giữ được mức tăng gần đây so với đồng Yên trong tương lai. 

Tỷ giá hối đoái đồng bảng Anh (GBP) giảm khi thị trường lo lắng về các cuộc đàm phán Brexit 

Sự lạc quan rằng Anh và EU đang tiến gần hơn tới một thỏa thuận Brexit đã bị giảm bớt trong những phiên gần đây. Trong bối cảnh các cuộc đàm phán thiếu những bước phát triển vững chắc, các thị trường lại một lần nữa lo lắng về những bình luận từ các quan chức cho thấy những bất đồng lớn vẫn còn. 

Lời kêu gọi của Sterling ngày hôm nay càng bị bóp méo, bởi các báo cáo rằng Trưởng đoàn đàm phán Brexit của EU Michel Barnier không thể nói liệu anh ta có nghĩ rằng có thể đạt được thỏa thuận kịp thời hay không. Barnier sáng nay xác nhận rằng các cuộc đàm phán Brexit trực tiếp sẽ tiếp tục vào tối nay, sau giai đoạn cách ly coronavirus gần đây. 

Tỷ giá hối đoái Yên Nhật (JPY) trượt khi các nhà đầu tư bán nơi trú ẩn an toàn 

Đồng Yên Nhật là một đồng tiền trú ẩn an toàn. Nó thường mạnh lên trong thời điểm thị trường toàn cầu không chắc chắn, nhưng nó sẽ giảm khi thị trường tự tin hơn về triển vọng. 

Kết quả là gần đây đồng Yên tụt dốc. Thị trường ngày càng tin tưởng rằng vắc-xin corona virus sẽ giúp nền kinh tế toàn cầu phục hồi trong năm tới, điều này khiến các nhà đầu tư phải chấp nhận rủi ro nhiều hơn. 

Dữ liệu mới nhất của Nhật Bản đã ảnh hưởng rất ít đến chuyển động của đồng Yên. Báo cáo lạm phát tại Tokyo đêm qua cho thấy lạm phát giảm xuống -0,7% như dự kiến. Tuy nhiên, sự yếu thế trước đối thủ của đồng Yên là Đô la Mỹ (USD) đang khiến đồng Yên dễ dàng tránh bị thua lỗ hơn. Điều này đang giữ cho GBP / JPY ở mức tốt nhất. 

Tỷ giá hối đoái từ bảng Anh sang Yên Nhật (GBP / JPY) có thể tiếp tục mạnh bất chấp Brexit không ổn định 

Triển vọng tỷ giá hối đoái của Bảng Anh so với Yên Nhật vẫn khá cao cho đến thời điểm hiện tại, vì các thị trường vẫn lạc quan rằng nền kinh tế toàn cầu sẽ phục hồi trong năm tới. Tuy nhiên, GBP / JPY có thể giảm nếu có những diễn biến khiến các nhà đầu tư lo lắng hơn về triển vọng toàn cầu một lần nữa. 

Ví dụ, nếu đại dịch coronavirus tấn công các nền kinh tế lớn tồi tệ hơn dự kiến hoặc nếu có bất ổn chính trị mới của Hoa Kỳ, các nhà đầu tư có thể háo hức mua nơi trú ẩn an toàn hơn và đồng Yên có thể mạnh lên. 

Mặt khác, đồng Bảng Anh sẽ được thúc đẩy phần lớn bởi các diễn biến Brexit. Tâm lý rủi ro có thể giữ GBP / JPY ở mức cao ngay cả trong bối cảnh lo ngại Brexit không có thỏa thuận. Tuy nhiên, nếu lo ngại Brexit không thỏa thuận tăng lên, điều này có thể khiến GBP / JPY giảm thêm so với mức cao gần đây. 

Mặt khác, hy vọng Brexit cứng rắn hơn có thể giữ cho GBP / JPY cao hơn. 

Kết quả PMI sắp tới cho cả Vương quốc Anh và Nhật Bản trong tuần tới cũng có thể ảnh hưởng đến chuyển động của tỷ giá hối đoái Bảng Anh sang Yên Nhật. 


Đăng nhận xét

0 Nhận xét