Ticker

6/recent/ticker-posts

Những kinh nghiệm “vàng” giúp bạn đầu tư Forex ở Việt Nam hiệu quả

Forex là một trong những kênh đầu tư tiền tệ mới mẻ và luôn thu hút những nhà đầu tư. Khi đầu tư Forex ở Việt Nam, bạn có kiếm được một khoản lợi nhuận khủng nhưng ngược lại nó sẽ khiến bạn thua lỗ nếu bạn không biết cách giao dịch và kiềm chế cảm xúc của mình. Chính vì thế, bài viết lần này sẽ chia sẻ với bạn những kinh nghiệm giúp đầu tư Forex hiệu quả.

Kinh nghiệm giúp đầu tư Forex hiệu quả

Thị trường Forex là gì?

Thị trường đầu tư Forex hay còn gọi là thị trường ngoại hối là một thị trường tập trung, ở đó diễn ra quá trình mua bán các cặp tiền tệ giữa các quốc gia. Tiền tệ chính là sản phẩm được trao đổi, buôn bán chủ yếu nhất. Những người tham gia đầu tư Forex ở Việt Nam mong muốn kiếm lợi nhuận dựa trên sự chênh lệch giá giữa các cặp tỷ giá. Bên cạnh đó, các sàn Forex uy tín hiện nay có tính thanh khoản rất cao. Do đó đầu tư Forex phụ thuộc vào sự biến động của thị trường mua bán và trao đổi ngoại tệ. 

Kế hoạch giao dịch Forex

Làm gì cũng vậy, nếu muốn mọi thứ đi đúng hướng và suôn sẻ thì việc lập ra một bản kế hoạch là một điều cần thiết. Điều này càng đóng vai trò quan trọng trong đầu tư Forex. Bởi vì muốn giao dịch Forex một cách hiệu quả bạn phải lập ra cho mình một kế hoạch thật rõ ràng chi tiết. Hãy luôn đặt ra cho mình những câu hỏi như: Tại sao thị trường này lại luôn có sự biến động trong một thời gian ngắn như vậy? Cần chốt lời chặn lỗ trong những thời điểm nào là thích hợp? Khi mới đầu tư phải cần số vốn là bao nhiêu? Khi đặt ra cho mình những câu hỏi đó bạn sẽ ý thức được hơn cảm xúc của mình khi tham gia giao dịch. 

Bạn hoàn toàn có khả năng vạch ra cho mình một kế hoạch giao dịch Forex cho riêng mình. Từ đó có thể thực hiện theo từng bước theo kế hoạch mà mình đặt ra. Nếu bạn không đặt ra cho mình một kế hoạch cụ thể bạn sẽ rất nhanh chóng bị thị trường này loại bỏ. Để có thể giao dịch Forex hiệu quả bạn phải biết cách quản lý tài khoản, quản lý rủi ro cũng như đặt lệnh đúng thời điểm. 

Định hình cho mình một phong cách giao dịch

Giao dịch Forex không phải trong thời gian ngắn hay ngày một ngày hai là có thể kiếm được lợi nhuận. Bạn phải chắc chắn rằng mình thực sự hứng thú và theo đuổi được công việc này. Khi đầu tư Forex ở Việt Nam, bạn hoàn toàn phải trả lời được là mình sẽ bắt đầu giao dịch theo ngày hay theo tháng. Và bạn phải xác định được rằng đây là công việc mang lại nguồn thu nhập chính hay nó chỉ là nguồn thu nhập phụ. Khi trả lời được tất cả những câu hỏi đó bạn mới chắc chắn và xác định cho mình một phong cách giao dịch riêng. Việc định hình phong cách đầu tư cần có thời gian và bạn phải có kinh nghiệm ở một mức nhất định. 

Khi tham gia đầu tư Forex bạn nên định hình cho mình một phong cách giao dịch

Nên tập trung vào một phương pháp giao dịch cụ thể trong đầu tư Forex 

Việc xác định cho mình một phương pháp giao dịch cụ thể không phải là việc dễ dàng khi bạn mới chỉ là những người mới bước chân vào lĩnh vực này. Tuy nhiên, nếu bạn xác định được một phương pháp thì việc giao dịch sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. 

Hiện nay, có rất nhiều phương pháp cũng như nền tảng giao dịch có thể giúp bạn dễ dàng đầu tư trong lĩnh vực này. Chính vì thế bạn cần tập trung vào một phương pháp giao dịch trong một thời gian nhất định, để có thể rèn luyện cho mình khả năng phán đoán và phân tích kỹ thuật. Bạn có thể tham khảo những nền tảng giao dịch như Meta Trading 4 (MT4) hoặc Meta Trading 5 (MT5). Đây là những nền tảng được nhiều sàn giao dịch ngoại hối lựa chọn để đầu tư Forex. 

Kiếm chế cảm xúc mỗi lần thắng – thua trong đầu tư Forex tại Việt Nam 

Khi tham gia đầu tư hay giao dịch Forex bạn phải đầu tư bằng tiền tiền thật chứ không phải bằng tài khoản demo. Chính vì thế, mỗi lần thắng thua đều mang lại những cảm xúc khác nhau. Biết kiểm soát cảm xúc của mình sẽ giúp bạn tỉnh táo hơn khi tham gia đầu tư Forex tại Việt Nam. Với mỗi lần thua cuộc bạn nhanh chóng tìm cách bù đắp vào khoản lỗ đó bằng cách vung tiền tiếp tục đầu tư, trong lúc thị trường có nhiều biến động. Điều này sẽ khiến bạn lại tiếp tục thua. Dù kiến thức của bạn có rộng đến mức nào nhưng nếu không kiềm chế được cảm xúc của mình bạn sẽ phải nhanh chóng bỏ cuộc tại thị trường này. 

Lời kết

Đầu tư Forex luôn là một thị trường tiềm năng cho những trader muốn tìm kiếm lợi nhuận bằng sự chênh lệch giữa các cặp tiền tệ. Tuy nhiên sẽ có rất nhiều rào cản và khó khăn nếu bạn không chuẩn bị tốt tinh thần để chấp nhận. Hy vọng những chia sẻ về các kinh nghiệm đầu tư Forex ở Việt Nam giúp bạn vững tin hơn trên con đường đầu tư ngoại hối của mình.

Xem thêm: Bỏ túi 5 kinh nghiệm đầu tư Forex cơ bản


Đăng nhận xét

0 Nhận xét